Sunday, March 11, 2018

5 CÁCH ĐỂ TẠO NÊN CHUỖI CUNG ỨNG LOGISTICS TOÀN DIỆN




Tại sao TẦM NHÌN  trong chuỗi cung ứng lại quan trọng?

Ngày nay, chuỗi cung ứng ngày càng trở nên phức tạp và phát triển nhanh chóng, dẫn theo là chi phí hoạt động ngày càng tăng. Tầm nhìn chuỗi cung ứng (supply chain visibility) là một yêu cầu không thể thiếu để kiểm soát sự phức tạp và những chi phí đó.
Về phần quản lý rủi ro trong chuỗi cung ứng , tầm nhìn là công cụ thiết yếu giúp doanh nghiệp cùng chuỗi cung ứng trở nên phát triển và linh hoạt hơn. Nhờ vào chuỗi cung ứng mạnh mẽ, sẽ mang lại những lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp bao gồm :

      Giảm bớt rủi ro
      Phát hiện và làm rõ tác động của các sự kiện bất thường
      Xử lý nhanh chóng các vấn đề có thể xảy ra


Chuỗi cung ứng với khả năng hiển thị tốt sẽ mang đến tiện ích cho bạn trong suốt quá trình theo dõi mọi giai đoạn của quá trình từ lúc xuất hàng đến khi hàng hóa đến được người tiêu dùng. Bên cạnh đó,  khả năng phát hiện bất cứ rủi ro nào phát sinh trong chuỗi cung ứng bao gồm từ nguồn nguyên vật liệu --> sản xuất--> khách hàng. Thêm vào đó, tầm nhìn chính xác sẽ giúp cho chuỗi cung ứng trở nên hiệu quả hơn, hỗ trợ doanh nghiệp xử lý các tình huống và sự cố bất thường phát sinh.  Khả năng hiển thị của chuỗi cung ứng cũng có thể giúp xác định những vấn đề về mặt cung, cầu sắp xảy ra, qua đó doanh nghiệp có thể hành động để tránh các rủi ro này hoặc sử dụng các kế hoạch dự phòng.

Tính khả thi của tầm nhìn chuỗi cung ứng toàn diện ?

Theo GEODIS - cuộc khảo sát toàn cầu vào năm 2017 đã chứng minh được tầm nhìn trong chuỗi cung ứng được xếp thứ 3 trong những chiến lược ưu tiên của hơn 623 chuyên gia trong ngành đến từ 17 quốc gia. Tuy nhiên, chỉ có được khoảng 6% doanh nghiệp trong số trên đạt được chuỗi cung ứng toàn diện. 

Hiện nay có rất nhiều công cụ để quản lý chuỗi cung ứng, nhưng cách để làm chuỗi cung ứng trở nên toàn diện và hiệu quả , thì đó chính là tầm nhìn. Có rất nhiều doanh nghiệp mong muốn đạt được tầm nhìn hiệu quả nhưng lại có rất ít làm được điều này.  Trong cuộc tìm kiếm không bao giờ kết thúc này, để có được sự kiểm soát toàn diện, các doanh nghiệp phải hiểu tầm nhìn có ý nghĩa như thế nào một cách rõ ràng, đặc biệt là trong một thế giới mà nhu cầu thị trường và các xu hướng toàn cầu liên tục thay đổi, biến động.
Đối với một số doanh nghiệp, tầm nhìn chỉ đơn thuần là khả năng quản lý , nhận biết hàng hóa vào mọi thời điểm. Tuy nhiên, tầm nhìn trong chuỗi cung ứng còn mang ý nghĩa như những thông tin có giá trị , có thể chuyển hóa thành hành động để hỗ trợ khách hàng cũng như nhiều mặt của chuỗi cung ứng. Vì vậy, tầm nhìn chuỗi cung ứng toàn diện sẽ mang lại khả năng cải thiện tích cực và loại bỏ những khâu không cần thiết.
Để tạo nên một tầm nhìn toàn diện cho chuỗi cung ứng, những yếu tố sau đây sẽ vô cùng hưu ích cho mỗi doanh nghiệp.



1. Sự giao tiếp cởi mở giữa các bên liên quan

Đối với mỗi doanh nghiệp, tầm nhìn mang nhiều ý nghĩa khác nhau, vì vậy , bước đầu để tạo nên một tầm nhìn toàn diện thì mỗi doanh nghiệp cần xác định được mức độ kiểm soát như thế nào là hiệu quả nhất. Một quá trình trao đổi thông tin kỹ lưỡng phải được thiết lập, và tất cả các bên liên quan trong chuỗi cung ứng đều phải được xác định chức năng trong đó.

2. Tin tưởng đối tác của bạn

Sau khi thiết lập được sự giao tiếp thông tin mỡ giữa các bên liên quan thì sự tin tưởng đối tác cũng là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn hiệu quả. Trong đó, việc chia sẻ dữ liệu và thông tin trong tầm nhìn toàn diện bao gồm sự tin tưởng của bạn dành cho các đối tác và xác định được vị trí của mình (3PL, đơn vị chuyên chở hoặc giao-nhận) . Sự không tin tưởng giao cho đối tác liên quan dữ liệu quan trọng có thể khiến các bên không đạt được một tầm nhìn hiệu quả.

3. Hiểu khách hàng của bạn

Thấu hiểu được khách hàng, các bên liên quan là một trong những nhân tố quan trọng cho tiền đề tầm nhìn chuỗi cung ứng hiệu quả. Trong đó, việc tìm hiểu, nắm rõ và thăm dò nhu cầu, hành vi , mục tiêu kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc nâng cao và cải thiện tầm nhìn chuỗi cung ứng về lâu dài.

4. Đầu tư vào công nghệ

Công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên tầm nhìn chuỗi cung ứng toàn diện, đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã mang đến cho doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực không chỉ riêng nghành Logistics nói riêng. Đây là kỷ nguyên của công nghệ thông tin và không có doanh nghiệp nào từ chối được sức mạnh hiệu quả của CNTT đem đến cho doanh nghiệp mình. Vì vậy, tầm nhìn chuỗi cung ứng gắn kết với việc thu thập, quản lý kho dữ liệu lớn một cách hiệu quả và rõ ràng, xác thực.

SMS Live - phần mềm quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả sẽ giúp bạn được những gì để tạo ra một tầm nhìn thiết yếu cho doanh nghiệp của mình ?

      Hiểu và ứng dụng các nghiệp vụ và quản trị văn phòng của công ty trong lĩnh vực Logistics (Sales- Chứng từ- Kế toán)

      Làm việc trực tiếp trên phần mềm SMS LIVE - PHẦN MỀM LOGISTICS ĐƯỢC TIN DÙNG bởi hơn 200 văn phòng Logistics tại Việt Nam hiện nay.

       Được tư vấn cách chuẩn hóa quy trình quản lý và chuỗi cung ứng Logistics toàn diện. 

Kết luận

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghiệp 4.0 , công nghệ là công cụ mang sức mạnh tối ứu giúp chúng ta quản lý và điều hành công việc dễ dành hơn. Điều này là tiền đề dẫn đến một tầm nhìn thiết yếu của chuỗi cung ứng phát triển và giúp doanh nghiệp tránh được nhiều rủi ro phát sinh trong suốt quá trình cung-cầu.

Để nắm rõ quy trình quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả nằm tạo ra được tầm nhìn tối ưu hóa cho doanh nghiệp , hãy tham gia buổi Workshop " Hướng dẫn và thực hành khai báo AFR- Hàng xuất đi Nhật"   được tổ chức bởi công ty G.O.L để hiểu rõ thông tin - hướng dẫn khai báo AFR hàng đi Nhật vào ngày 24/3/2018.

Buổi workshop sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tổng quát về quy trình xuất hàng qua một số quốc gia đặc biệt, giúp hoàn thiện tầm nhìn về chuỗi cung ứng toàn diện. Đăng ký ngay để có tấm vé về buổi workshop đầy bổ ích này cùng G.O.L

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY : https://goo.gl/zKvLwW ( Số Lượng vé có hạn )



No comments:

Post a Comment

Shopee Việt Nam đang từng bước hạn chế một trong những chính sách đã giúp họ có sự tăng trưởng mạnh ở thị trường Việt Nam trong gần 3 n...